Thứ Năm, Tháng Một 27, 2022

Tour Tết ‘du lịch trong thành phố’ hút khách


Tour Tết du lịch trong thành phố hút khách - Ảnh 1.

Tour khám phá TP Thủ Đức bằng buýt đường sông đang hút khách – Ảnh: N.BÌNH

Theo các công ty du lịch, lữ hành thì những sản phẩm tour gần, đi về trong ngày sẽ giúp du khách có thể tham gia các chương trình họp mặt gia đình nhưng vẫn có thể đi du lịch, thay đổi không khí.

Nhiều sản phẩm

Công ty TST Tourist tung ra đến ba đường tour đi về trong ngày vào đúng mùng 2 Tết gồm tour “Xuân về trên cánh đồng bất tận – Mộc Hóa” giá 1,48 triệu đồng/khách, tour “Về Hóc Môn ăn Tết” giá 1,18 triệu đồng/khách, hay tour “Đón xuân trên thành phố xanh Thủ Đức” với cùng mức giá.

Benthanh Tourist có tour về Củ Chi trải nghiệm đạp xe, vào vườn trái cây…, Vietravel là tour về “Cần Giờ – Lắng nghe hơi thở của rừng” với trải nghiệm đi trekking và chèo SUP, Lữ hành Fiditour có tour khám phá TP.HCM năng động để giúp người dân khám phá một thành phố với nhịp sống khác thường ngày.

Theo các doanh nghiệp, Tết Nguyên đán năm nay không tung ra quá nhiều sản phẩm nhưng các đường tour được đầu tư chất hơn, đề cao tính an toàn và gắn với không khí vui chơi Tết. Như tour Thủ Đức có nét độc đáo là du khách sẽ tham gia gói bánh ngay tại Bảo tàng Áo dài, tham gia các sự kiện đặc sắc như phiên chợ xuân.

Hiện nay, ngoài chùm tour ngắn ngày, xu hướng khách du lịch tự túc tại các điểm tham quan trong thành phố và một số tỉnh lân cận cũng tăng trưởng đáng kể.

Doanh nghiệp mở rộng hoạt động

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, ngay sau tín hiệu tích cực của dịp Tết dương lịch, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của TP đã tự tin mở rộng hoạt động. Chùm tour nội ô TP.HCM đang hút khách TP cũng như du khách những khu vực lân cận nhờ điểm nhấn về với thiên nhiên.

Cụ thể, đã có thêm một doanh nghiệp đầu tư xe buýt 2 tầng phục vụ du lịch, tuyến buýt đường sông về đêm tham quan thành phố rất hút khách. Các sản phẩm trải nghiệm du thuyền thưởng thức ẩm thực trên sông Sài Gòn, các khu điểm như Cần Giờ, Củ Chi… đón lượng khách khá đông.

Theo bà Hiếu, trong Tuần lễ du lịch TP.HCM và dịp Tết dương lịch vừa qua, các doanh nghiệp lữ hành đã tổ chức tham quan nội ô TP cho khoảng 1.000 du khách và tour liên tuyến tầm ngắn (2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm) cho khoảng 2.000 khách. Đây là con số rất ít so với các năm trước nhưng là một tín hiệu lạc quan.



Báo Tuổi Trẻ

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

- Advertisement -

Bài viết mới nhất