Chủ Nhật, Tháng Mười Một 28, 2021

Sáng nay 2.000 tô phở yêu thương gởi đến bệnh nhi


Sáng nay 2.000 tô phở yêu thương gởi đến bệnh nhi - Ảnh 1.

Hai thương hiệu phở được chọn nấu phục vụ các bệnh nhi và y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP sáng 1-11 là Phú Gia và 34 Cao Thắng. Đó cũng là hai thương hiệu tích cực tham gia giai đoạn 1 của “Xe phở yêu thương” – Ảnh: DUYÊN PHAN

2.000 tô phở của sự kiện sáng nay là món quà của Hưng Thịnh Land gởi đến các bệnh nhi và y bác sĩ, được thực hiện bởi hai thương hiệu Phú Gia (phở Bắc) và phở 34 Cao Thắng (phở Nam, của Hoa hồi vàng 2019 Nguyễn Tiêu Bích Trân Trân)…

Món quà tinh thần

Ở giai đoạn 1 (ngày 28 đến 30-9), với sự đồng hành của Bệnh viện Lê Văn Thịnh, “Xe phở yêu thương” đã mang đến hơn 5.000 tô phở ngon dành cho các y bác sĩ và bệnh nhân F0.

Hưởng ứng chương trình “Xe phở yêu thương”, ở giai đoạn 2, BTC phối hợp cùng Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức chương trình “5.000 tô phở phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch”. Trong đó chủ yếu là phục vụ y bác sĩ của các đoàn chi viện cho TP.HCM đang lưu trú tại 24 khách sạn của Saigontourist Group, trước khi các đoàn trở về địa phương.

Các khách mời đều rất hào hứng khi vừa thưởng thức phở, vừa trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm, không gian của khách sạn 5 sao ngay giữa trung tâm TP. Tất cả như một món quà tinh thần ý nghĩa của BTC tri ân y bác sĩ sau thời gian làm việc căng thẳng tại các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Và sáng nay 1-11, chương trình tiếp tục nối dài với sự kiện tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. 

Ông Lê Trọng Khương – tổng giám đốc Hưng Thịnh Land – giải thích lý do đồng hành cùng chương trình: “Là doanh nghiệp xem đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng là ưu tiên hàng đầu, chúng tôi luôn tích cực triển khai và tham gia những hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực. 

“Xe phở yêu thương” là một hoạt động chúng tôi cho rằng có giá trị rất tốt đẹp, không chỉ phần nào giúp lan tỏa thông điệp ấm áp về tình người trong đại dịch, mà còn tôn vinh món ăn quốc hồn, quốc túy của Việt Nam là phở. 

Với sự tham gia của những thương hiệu phở nổi tiếng, sự đồng hành của các doanh nghiệp, trong đó có Hưng Thịnh Land và vai trò điều phối của báo Tuổi Trẻ, chúng tôi tin chương trình sẽ hoàn thành tốt đẹp sứ mệnh lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, xã hội. 

Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn qua chương trình này, phần nào mang đến niềm vui tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ và những bệnh nhân, bệnh nhi đang từng ngày nỗ lực tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Mỗi tô phở không lớn về vật chất nhưng là một nghĩa cử đẹp về tinh thần, đặc biệt giữa lúc tình hình dịch bệnh phức tạp, đôi khi chỉ cần thưởng thức một món ăn ngon như một tô phở nóng cũng có thể khiến ta ấm lòng. 

Đó cũng chính là nghĩa tình ấm áp mà Hưng Thịnh Land chúng tôi luôn nỗ lực lan tỏa thông qua những hoạt động cộng đồng có ý nghĩa thiết thực”.

Sáng nay 2.000 tô phở yêu thương gởi đến bệnh nhi - Ảnh 2.

Hai thương hiệu phở được chọn nấu phục vụ các bệnh nhi và y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP sáng 1-11 là Phú Gia và 34 Cao Thắng. Đó cũng là hai thương hiệu tích cực tham gia giai đoạn 1 của “Xe phở yêu thương” – Ảnh: DUYÊN PHAN

Sài Gòn thương nhau – Phở yêu thương

Trong những năm thực hiện sự kiện Ngày của phở, BTC luôn nhận được những sự ủng hộ quý báu về ý tưởng, tấm lòng… của những người đồng cảm. Cụ thể như doanh nhân rất nổi tiếng – ông Phạm Phú Ngọc Trai.

Theo dõi rất kỹ các hoạt động Ngày của phở từ năm ra đời (2017) đến nay, ông Trai luôn có những ý tưởng góp cho chương trình, mà lớn nhất là mong ước mang sự kiện Ngày của phở ra nước ngoài. Ông tâm sự: “Tôi sẵn sàng kết nối, hỗ trợ để Ngày của phở ra nước ngoài, mà ở tương lai gần có thể là Singapore. Chúng ta hãy làm sao cùng bắt tay nhau, thông qua ẩm thực mà cụ thể ở đây là phở, giới thiệu đến với bạn bè các nước giá trị văn hóa của người Việt mình”.

Còn với những sự kiện đã và đang diễn ra, ông Phạm Phú Ngọc Trai – người khởi xướng chương trình “Sài Gòn thương nhau” – cũng đánh giá rất cao ý nghĩa của “Xe phở yêu thương”. Ông cho biết trong cuộc chiến chống dịch khốc liệt không phải lúc nào cũng có tin vui, nhất là với các trường hợp cam go, nguy kịch, lực lượng y tế càng vất vả hơn trong việc giúp hồi sinh sự sống cho bệnh nhân giữa lằn ranh sinh tử. 

Sáng nay 2.000 tô phở yêu thương gởi đến bệnh nhi - Ảnh 3.

8h ngày 1-11, phở đã sẵn sàng phục vụ các bệnh nhi ngoại trú, phần lớn là các bệnh nhi từ miền Tây lên thành phố khám bệnh, phải dậy từ lúc 4h sáng – Ảnh: MINH HUỲNH

“Không chỉ ngày, mà họ còn miệt mài với những đêm trực chiến. Họ đặt trách nhiệm cá nhân gắn liền với sức khỏe cộng đồng và luôn sẵn sàng quên mình, quyết tâm cứu chữa người bệnh” – ông Trai trải lòng.

Đóng vai trò then chốt trong nhóm thiện nguyện “Sài Gòn thương nhau” và là một doanh nhân đã thầm lặng đóng góp rất nhiều cho cộng đồng trong suốt nhiều năm qua, ông Trai cho biết ông không thể ngồi yên khi chứng kiến rất nhiều bệnh nhân và gia đình bị ảnh hưởng từ cơn đại dịch này.

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lan rộng, ông đã cùng nhóm tham gia chống dịch bằng cách hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu ở bệnh viện và người dân khó khăn. Xe cứu thương là một trong nhiều món quà của nhóm, vừa trang bị y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, vừa hỗ trợ người nghèo ở các khu vực phong tỏa, cách ly, các bệnh viện.

“Việc mang những bát phở nóng thơm ngon, dinh dưỡng do đích thân các cao thủ làng phở nấu đến bệnh viện, phục vụ lực lượng y tế và bệnh nhân, bệnh nhi, để các y bác sĩ yên tâm tập trung vào chuyên môn để cứu người trong thời gian dịch bệnh COVID-19 chưa thật sự dứt hẳn, là một điều rất ý nghĩa và cần thiết” – ông Trai nói thêm.

Tập đoàn Hưng Thịnh góp hơn 200 tỉ đồng chống dịch

Từ khi đại dịch bùng phát tại Việt Nam vào đầu năm 2020, Hưng Thịnh Land cùng với Tập đoàn Hưng Thịnh đã dành hơn 200 tỉ đồng tiếp sức tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn phần nào ổn định cuộc sống. Chúng tôi liên tục triển khai những hoạt động hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế, xe cứu thương… đến các bệnh viện và địa phương như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định… Công ty cũng thường xuyên dành những tình cảm chân thành nhất thông qua những khoản hỗ trợ thiết thực cho người có hoàn cảnh khó khăn, nhằm phần nào cùng cộng đồng tồn tại và chiến thắng đại dịch. Phát triển bền vững song hành với sự tiến bộ của xã hội luôn là ưu tiên hàng đầu của Hưng Thịnh Land trong suốt gần 20 năm qua.

Sáng nay 2.000 tô phở yêu thương gởi đến bệnh nhi - Ảnh 5.



Báo Tuổi Trẻ

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

- Advertisement -

Bài viết mới nhất