Thứ Ba, Tháng Mười 26, 2021

Nông sản Mỹ tung chiến dịch tiếp cận người dùng Việt


Nông sản Mỹ tung chiến dịch tiếp cận người dùng Việt - Ảnh 1.

Bà Marie C. Damour, tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, trổ tài nấu nướng với các nguyên liệu từ Mỹ – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chương trình “United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ” vừa được ra mắt ở TP.HCM, giới thiệu thông tin các sản phẩm, nguyên liệu Mỹ và cung cấp các công thức nấu ăn đầy sáng tạo mà người tiêu dùng có thể chế biến ngay tại nhà. Các sản phẩm nông sản Mỹ được tuyển chọn từ những thương hiệu tiêu biểu của vùng miền trên khắp nước Mỹ như trái cây, thịt bò, rau củ, hải sản…

Thông qua website, Facebook, Instagram và YouTube, các nông sản, đặc sản Mỹ có thể tiếp cận đa dạng người tiêu dùng Việt Nam bằng những gợi ý về cách nấu món ăn mới mẻ, hấp dẫn. 

Ngoài ra còn có những câu chuyện và thông tin về sản phẩm Mỹ được nuôi trồng và chế biến để người tiêu dùng Việt có thể hiểu được chất lượng và độ an toàn của thực phẩm Mỹ. 

Theo bà Marie C. Damour – tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, giao thương về nông nghiệp là một phần quan trọng trong quan hệ song phương giữa Mỹ và Việt Nam với mức tăng trưởng đáng kể trong 25 năm qua. 

Kết thúc năm 2020, Mỹ đã xuất khẩu 3,7 tỉ USD các sản phẩm nông nghiệp sang Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu thứ 7 của Mỹ về sản phẩm nông nghiệp.

“Khẩu vị của người Việt Nam rất tinh tế, người tiêu dùng rất tinh ý nhận biết những sản phẩm chất lượng, bao gồm các sản phẩm đến từ Mỹ, vốn có độ an toàn và giá trị dinh dưỡng cao. Nhiều sản phẩm Mỹ đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam”, bà Marie C. Damour bày tỏ.

Từ các sản phẩm đậu, thức ăn chăn nuôi, đến nay nông sản Mỹ sang Việt Nam ngày càng đa dạng hơn. Ông Robert Hanson, trưởng phòng nông nghiệp, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, cho biết năm ngoái, mặt hàng blueberry Mỹ chính thức được phép nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam và đã có tăng trưởng đáng ghi nhận. 

Mới đây, hạt cao lương, một loại ngũ cốc phổ biến ở Mỹ, cũng vừa được cấp phép vào Việt Nam và đang chờ khai thác thị trường tiềm năng ở đây trong xu hướng ăn lành mạnh, bổ dưỡng.

Hiện nay sản phẩm nông sản Mỹ chủ yếu phân phối qua kênh bán lẻ hiện đại hoặc hệ thống các nhà hàng, khách sạn cao cấp.

“Tầng lớp có thu nhập trung bình ngày càng tăng tại Việt Nam và họ sử dụng mạng xã hội không chỉ để theo dõi mà còn định hình xu thế. Với hơn 49 triệu người sử dụng mạng xã hội, chương trình muốn truyền tải những câu chuyện về thực phẩm và nông nghiệp Mỹ tới công chúng muốn tiếp cận và hòa nhập văn hóa đa dạng trên thế giới”, ông Robert Hanson nói. 



Báo Tuổi Trẻ

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

- Advertisement -

Bài viết mới nhất