Thứ Ba, Tháng Mười 26, 2021

Mỹ tận dụng ‘ngôi sao’ TikTok, YouTube vận động tiêm vắc xin


Mỹ tận dụng ngôi sao TikTok, YouTube vận động tiêm vắc xin - Ảnh 1.

Nữ sinh 17 tuổi Ellie Zeiler, một nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội TikTok, đang ở nhà cô tại Escondido, bang California, Mỹ hôm 29-7-2021 – Ảnh: NYTIMES

Theo báo New York Times, tháng 6 năm nay, Ellie Zeiler – cô gái có hơn 10 triệu lượt người theo dõi tài khoản TikTok – nhận được email đáng chú ý từ Village Marketing – công ty chuyên cung cấp dịch vụ marketing, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thông qua các nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL).

Trong email, Công ty Village Marketing cho biết họ đang đại diện cho một bên thứ ba khác là Nhà Trắng để liên hệ với Ellie Zeiler – nữ sinh trung học nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok với các video chia sẻ về thời trang và phong cách sống.

Theo đó, nếu Ellie Zeiler đồng ý, Công ty Village Marketing sẽ mời cô tham gia chiến dịch truyền thông do Nhà Trắng bảo trợ nhằm vận động các khán giả của cô đi tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

“Đang có nhu cầu rất lớn về việc nâng cao nhận thức trong nhóm tuổi 12-18 – Công ty Village Marketing viết trong email gửi cho Zeiler – Chúng tôi đang xúc tiến việc này nhanh chóng và chỉ còn khuyết vài vị trí nữa, xin vui lòng hồi đáp sớm nhất có thể”.

Zeiler đồng ý ngay. Cô gia nhập chiến dịch do Chính phủ Mỹ phát động để giải quyết vấn đề khó khăn hiện nay là làm sao vận động những người trẻ – nhóm có tỉ lệ tiêm chủng thấp nhất trong số các nhóm tuổi đủ điều kiện tiêm tại Mỹ – đi chích ngừa.

Hiện chưa tới một nửa dân số trong nhóm tuổi 18-39 của Mỹ đã tiêm vắc xin đủ liều. Trong khi đó, tỉ lệ này ở nhóm tuổi hơn 50 là hơn 2/3, theo Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ. Khoảng 58% thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12-17 ở Mỹ chưa tiêm mũi nào.

Theo đó, để tiếp cận nhóm công dân trẻ, Nhà Trắng đã lên danh sách gồm khoảng 50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Mỹ như Twitch, YouTube, TikTok và cả ngôi sao nhạc pop 18 tuổi Olivia Rodrigo. Đây là những người có một lượng fan vô cùng hùng hậu trên mạng. Họ được mời tham gia chiến dịch vận động tiêm vắc xin COVID-19 của Nhà Trắng.

Không chỉ chính phủ liên bang, nhiều chính quyền bang và các địa phương cấp thấp hơn cũng đã bắt đầu khởi động chiến dịch tương tự.

Một số nơi sẵn sàng trả cho các nhân vật có ảnh hưởng ở tầm địa phương – tức những người có lượng theo dõi từ 5.000-100.000 người – khoản thù lao lên tới 1.000 USD một tháng để giúp truyền tải nội dung khuyến khích tiêm vắc xin COVID-19 đến đông đảo giới trẻ.



Báo Tuổi Trẻ

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

- Advertisement -

Bài viết mới nhất