Thứ Hai, Tháng Mười Một 29, 2021

Mua vé tàu đường sắt đô thị Cát Linh

=-Mua vé tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông như thế nào?
Khách hàng mua vé trực tiếp tại quầy để đi tàu đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. (Nguồn: Vietnam+)

Trường hợp mua vé tại máy bán vé tự động, hành khách nên chuẩn bị tiền có mệnh giá dưới 100.000 đồng.

Quầy bán vé tự động chỉ bán vé theo lượt, khách hàng có thể xem hướng dẫn trên máy bán vé hoặc dưới dự chỉ dẫn của nhân viên nhà ga.

Với quầy bán vé tự động, khách hàng sẽ chọn lộ trình mình mong muốn và ấn xác nhận, nếu thực hiện thao tác quá thời gian quy định, máy bán vé sẽ tự hủy đơn của khách hàng. Sau khi xác nhận lộ trình, khách hàng chọn số vé cần mua phía bên phải màn hình hiển thị.

Khách hàng đưa tiền vào khe nhận tiền để thực hiện thanh toán, số tiền phụ thuộc vào quãng đường di chuyển.

Khách đi vé ngày, tới quầy mua vé giá 30.000 đồng, sử dụng không giới hạn số lượt đi trong ngày và hết ngày sẽ hết hiệu lực.

Những người mua vé tháng phổ thông 200.000 đồng, tới quầy mua vé cung cấp thông tin cá nhân, trả tiền sẽ được nhận vé ngay (vé có tác dụng trong 30 ngày, sau 30 ngày trả lại vé cũ để lấy vé mới). Mua vé tháng tập thể được giảm 30% với từ 30 người trở lên.

Vé tháng giảm 50% cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp. Khách tới quầy mua vé cung cấp thông tin cá nhân như thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận là lao động tại các khu công nghiệp, nhận thẻ như vé tháng bình thường có dán tem ưu tiên.

* Từ ngày 6-19/11, đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã có 2.351 chuyến tàu vận hành an toàn tuyệt đối với trên 336.000 lượt khách; bình quân mỗi ngày có từ 18.000 đến trên 24.000 khách. Dữ liệu thống kê số hành khách cho thấy vào những ngày nghỉ thường đông gấp đôi ngày bình thường.

Trước đó ngày 6/11, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được Bộ Giao thông Vận tải bàn giao cho Hà Nội quản lý, vận hành thương mại.

Tuyến đường sắt dài 13 km, tàu đi mất 23 phút nếu dừng tất cả 12 ga, thời gian dừng mỗi ga dự kiến 45 giây. Nếu tàu chạy từ điểm đầu – ga Cát Linh, đến điểm cuối – ga Yên Nghĩa và ngược lại không dừng chỉ mất 13 phút, không gặp bất kỳ trở ngại nào do chạy ở đường riêng.

Dọc đường sắt có 52 tuyến xe buýt, riêng ga Cát Linh có 16 tuyến. Để giúp người dân thuận tiện kết nối xe buýt với đường sắt, Hà Nội đã bổ sung, điều chỉnh nhiều điểm dừng đỗ, xây thêm 14 nhà chờ.

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (tuyến 2A) có tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỷ đồng (552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỷ đồng (khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước, nhiều lần điều chỉnh tiến độ.

Tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông: Hết 2 tuần miễn phí, bắt đầu bán vé và đổi giờ chạy Tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông: Hết 2 tuần miễn phí, bắt đầu bán vé và đổi giờ chạy

Tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông chuẩn bị chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu phí, …

Bất động sản mới nhất: Siết hoạt động mua bán đất nền ở khu tái định cư sân bay Long Thành, tác động của đường sắt Cát Linh-Hà Đông tới địa ốc Hà Nội Bất động sản mới nhất: Siết hoạt động mua bán đất nền ở khu tái định cư sân bay Long Thành, tác động của đường sắt Cát Linh-Hà Đông tới địa ốc Hà Nội

Giá nhà đất Hà Nội sẽ tăng nhờ tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, kiểm tra tình trạng mua bán đất nền ở khu tái …



Source link

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

- Advertisement -

Bài viết mới nhất